แบบผมเปีย ( Braids Hairstyle ) ประวัติเล่าขาน จากดินแดนโรมัน


ประวัติความเป็นมาของผมเปีย ( Braids Hairstyle ) มันช่างมีกันมายาวนานเหลือเกิน จากหลักฐาน สืบค้นได้ว่า ผมเปียนั้น เป็นทรงผมมาตรฐาน ทุกชนชั้นสตรีในสมัยโรมันแล้ว โดยนิยมถักแล้วนำมาไว้ข้างหลัง หรือทำผมเป็นมงกุฏก็มี

ในปัจจุบัน เราคงมีโอกาศได้ดูหนัง ที่เกี่ยวกับยุคโรมัน กันไปบ้าง อย่างหนึ่งที่หลายหญิงเก่งของโลก เกิดขึ้นตั้งแต่ยุคโรมันเช่นกัน บางคนมีอำนาจมากๆ และดูแลนครอันยิ่งใหญ่ทั้งหมดช่วงพระโอรสยังเล็ก อำนาจและบทบาทของผู้หญิงมันมีมาตั้งแต่ยุคไหนๆ และในครอบครัวทุกๆหลัง

roman_hairstyles-1

ในสมัยโรมัน นั้นไม่มีกระจกแบบทุกวันนี้ และผู้หญิงจะใช้ แผ่นทองเหลือง ขัดเงา ช่วยส่องหน้าเวลา  ทำการเสริมสวยให้กับตนเอง โดยนิยมทำและถักผมเปีย กันในทุกๆชนชั้น และมักมีเครื่องประดับทรงผม บอกฐานะ ในขณะนั้นด้วย

roman_hairstyles-2

roman_hairstyles-3

roman_hairstyles-4

ทรงผมเปีย แม้มันมีมานมนาน และเป็นอีกหนึ่งแฟชั่น ที่ผลุบๆโผลๆ แต่หลายๆคน ก็ยังนิยมทำกัน จะทำมากเห็นทั่วไป ก็ตอนที่ เทรนด์ทรงผม มันท๊อปฮิตในช่วงนั้น เช่นหลายนักคาดการณ์แฟชั่นกล่าวว่า จากการที่หลายนักออกแบบ นำนางแบบแต่งผมเปียขึ้นบน runway อย่างมากมาย จะทำให้ช่วงหน้าร้อนปีหน้า ในทุกๆที่ มีการทำผมเปียกันมากขึ้น

เครดิต : www.fashion-era.com

เกี่ยวกับ

low profile

Tagged with: ,
เขียนใน fashion, history
One comment on “แบบผมเปีย ( Braids Hairstyle ) ประวัติเล่าขาน จากดินแดนโรมัน
  1. [...] 2009/12/23 — celebtrend จากการที่ประวัติผมเปีย เป็นทรงผมที่พัฒนามาเพื่อ [...]

ใส่ความเห็น

บ่นกันเละ
  • 579,011 hits
ก๊อปเขา มาใหม่ๆ
ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

